เปลือก


 

ไม่ว่าจะอะไรในโลก  ย่อมมี…เปลือก

โลก          ยังมีต้องชั้นบรรยากาศเป็น….เปลือก

ผลไม้       ยังต้องมี….เปลือก   ใครคงไม่โง่กินน้อยหน่าทั้งเปลือกหรอกนะเราว่า

หนังสือ    ยังต้องมีbook coverเป็น….เปลือก

มนุษย์      ยังต้องมีผิวหนังเป็น….เปลือก

คอนด้อม  ยังต้องมีซองเป็น….เปลือก

เชื่อเราสิว่าผู้หญิงเหล็ก  ผู้หญิงแกร่งหรือWorking womanทั้งหลายทั้งแหล่

ข้างในโครตจะหญิง อยู่ที่บ้านเป็นเหมียวง่าว  พอต้องออกไปเจอะเจอผู้คนปุ๊บ  
อ้าว…ที่แมร่งเพิ่งลุกออกจากเตียงเมื่อกี้  ใครกันหว่า??

คนเรามันมีสองด้าน  ด้านสว่างและด้านมืด

พอออกเจอสังคมต้องทำให้ตัวเองแกร่ง  ไม่ให้ใครดูถูกว่ากรูโง่  กรูต้องดูสวย  ต้องดูฉลาด

ผู้หญิงบางคนยอมเจ็บตัวทำศัลยกรรม ทำจมูก ทำคาง ทำนม นู้นนนี่นั่น  เพื่ออะไร

ไม่เคารพในสิ่งที่พ่อแม่ให้มาหรืออย่างไร?? โบ๊ะกันเข้าไปหน้านั่นนะ จะถูกจะแพงไม่ว่า

….กรูขอสวยไว้ก่อนแต่ข้างใน  คุณมรึงรู้เหี้ยไรบ้างเนี่ยะ

คนแบบนี้เราไม่ขอคบ

แต่ทว่า….เราขอเลือกฉลาดในแบบโง่ๆละกัน  ทำไมอ่าาาา

บางคนมีแต่เปลือก  โง่แล้วยังเสือกป่าวประกาศให้ชาวโลกรับรู้ว่ากรู….ฉลาด เริ่ด

คนฉลาดมักแสดงออกว่า….กรูโง่  ไม่จำเป็นต้องให้ใครรับรู้นี่ ไม่มีค่าพอที่จะรับรู้

เราไม่กระแดะว่าชั้นฉลาดหรอกนะ อันไหนไม่รู้ก็บอกว่าไม่รู้  ก็คนเราไม่ได้ฉลาดมาตั้งแต่เกิดนี่

เรื่องบางเรื่องคนอื่นรู้ เราไม่รู้ก็แชร์กันไป  อย่าเก็บความฉลาดแบบโง่ๆไว้กับตัว

ผู้ชายมันก็มีอีโก้  ซึ่งมากกว่าผู้หญิงแบบเราๆเยอะ เยอะมาก มากแบบที่ผู้หญิงฉลาดๆแบบเราคาดไม่ถึง

ปล่อยมันแสดงออกมา  ปรบมือให้กับมัน โถๆๆๆไอ้ที่คุณพูดมานั่นหน่ะเรารู้แล้ว….ปล่อยมันค่ะ ปล่อยมัน

ไหนๆก็ไหนๆละ

ไอ้ผู้ชายหน้าไหนที่มาบอกคุณๆผู้หญิงตอนที่คุณเมนส์มาว่า”เราอยู่กับเธอ แล้วสบายใจ แค่อยู่ใกล้ๆก็พอ”

เราต่อให้เลยจากวันที่เค้าพูดกะคุณแม็กซ์สุดสามเดือน หายหัวเชี่ยไปไหนมะรุ พุธโธ่ พุธถัง คนมันกะลังอยากได้อ่ะนะ อะไรกรูก็ยอมมมม  ซื้อใจหน่อย….แหม ช่างน่าร้ากกกซะ อย่างนี้จะไม่ให้ชอบได้อย่างไรกัน

วันเวลาเปลี่ยนไป  ใจคนก็เปลี่ยนตาม

จากเคยคุยกันวันละสองสามหน  เมจเสจมาวันละสองสามครั้งก็หดสั้นลง เหลือคุยกันวันะสองสามนาที

“ทำงานอยู่….เด๋วโทรกลับ หรือไม่ก็  ยุ่งมาก ไว้หาเวลาเจอกันนะ” ประมาณนี้

โธ่ถัง  กะละมัง ถังก๊วย  แล้วคุณมรึงคิดว่ากรูไม่ทำงานหรือไงจร๊ะ???  พูดมาด้ายยย

ไม่ขี้ ไม่เยี่ยวกันหรืออย่างไร??

อ่ะเราไม่ว่ากัน  ยกผลประโยชน์ให้จำเลยในกรณีที่ยุ่งสัด…วันนึงมีเวลาไปเข้าห้องน้ำแค่สามนาที

เวลาไปสูบบุหรี่แมร่งยังไม่มีเลย  อั้นไม่ไหวแล้วจริงๆ ปลดทุกข์แล้วต้องกลับมาทำงานต่อ

เพราะเราก็เคยเป็น…เข้าใจสถาณการณ์

แต่อย่า…อย่ามาอ้างเอางานมาบังหน้า  อะไรงี่เง่า งี่เง่า แบบนี้ ใช้ไม่ด้ายยยย

ผู้หญิงมันมีเส้นส์….อย่าเอาเปลือกอะไรต่อมิอะไรมาบังหน้าเลย

Leave a Reply

