crying out lound


เวลาอยู่กับตัวเองมากๆ มากกเกินไป
ความเหงามักจะมาครอบครองพื้นที่ทั้งหมดไป
ทั้งๆที่เรารับมือกับมันได้ แต่เพียงบางครั้ง…เท่านั้น

ไม่รู้สิ…
เราชอบอยู่กับตัวเอง…ฟังเสียงหัวใจเต้น
มีspaceของตัวเอง และแน่นอนจนถึงวันนี้ ไม่เคยมีใครเคยก้าวข้ามborder lineที่เราตั้งไว้สักคน

เพราะอะไร?
มันมีเหตุผล อาจเป็นเหตุผลของตัวเราก็ได้…
เราคิดว่า…
คนเราเกิดมาก็เกิดมาตัวคนเดียว
ตาย…ก็ตายตัวคนเดียว
ฉะนั้น…
คนที่รู้ดีที่สุดว่าต้องการอะไร ต้องทำอะไร คือ ตัวเราเองทั้งนั้น
เราไม่เคยพล่ามอะไรมากมายกับคนรอบตัว และมันก็มีเหตุผล
เพราะ…คนที่เราคุยด้วยอยู่นั้น ไม่มีทางรู้ว่าเราเจออะไรมาบ้าง ไม่ได้อยู่ในสถานะเดียวกันกับเราณ.เวลานั้น
เค้าเพียงแค่รับฟัง…ออกความคิดเห็นบ้าง
แต่ในที่สุด การตัดสินใจทั้งหลายทั้งแหล่ มันก็ขึ้นอยู่กับตัวเราเอง
ไม่จำเป็นจริงๆ เราจะไม่คุยให้คนอื่นฟัง…คนที่รับฟังเรา เค้าก็มีปัญหาที่เค้าต้องแก้อยู่แล้ว
ไม่ควรไปเพิ่มภาระให้คนอื่น
ใช่ๆแม้ว่าสักวันนึงเราต้องแชร์ชีวิตของเรากับใครสักคน
แต่…ท้ายที่สุด “ตนต้องเป็นที่เพิ่งแห่งตน”

ชัวร์!!!คนเราต้องย่อมหาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองเสมอ
แต่ถ้ามัวแต่keep findingก็ไม่เจอสิ่งที่ดีที่สุด นอกจาก…หยุด…แล้วถามว่าตัวเองต้องการอะไร

อย่าโทษตัวเองให้มากไปในการตัดสินใจทำอะไรลงไป
เสียใจ,ผิดหวังเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องเคย อย่าเรียกร้องหาอดีตที่มันไม่กลับมา
นอกจากทำปัจจุบันและปรุงแต่งอนาคตที่ยังมาไม่ถึงให้มันดีกว่าอดีต
เมื่อนั้น อดีต ก็จะเป็นอะไรที่เราอมยิ้มไปกับมัน หัวเราะกับสิงที่ทำไป ร้องไห้กับสิ่งที่เคยทำ

อย่างว่าอีกแหละ “มนุษย์”ก็คือ”สัตว์”
รัก โลภ โกรธ หลง เป็นเรื่องที่ทุกคนมี,เป็นและไม่มีใครเถียงได้
ณ.เวลานึงที่ความรู้สึกเราdownหรือfailกับอะไรสักอย่าง เหมือนรอบตัวจับต้องอะไรไม่ได้เลย
“ความเหงา”มักจะมาแทนที่

เมื่อใดที่มี”ความเหงา”เมื่อนั้น…”น้ำตา”มันก็จะมา
ไม่ปฎิเสธค่ะว่าบ่อยครั้ง…ร้องไห้กับตัวเอง
บ่อยครั้ง…ร้องไห้กับอะไรก็ไม่รู้ที่ขมวดอยู่ในใจ
บ่อยครั้ง…ร้องไห้กับสิ่งซึ่งยังมาไม่ถึง ระแวงไปก่อน
บ่อยครั้ง…ร้องไห้กับอดีตที่ผ่านมา และแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว
บ่อยครั้ง…ร้องไห้กับสิ่งที่ตัวเองตัดสินใจไปแล้ว และแก้ไขอะไรไม่ได้อีกเช่นกัน

น้ำตา…ช่วยระบายทุกสิ่งที่อัดอั้น ทับทม กองอยู่ข้างในออกมา

อยากร้องก็ร้อง อย่าเห็นว่า”น้ำตา”เป็นสิ่งที่สื่อถึงความอ่อนแอเลย

3 Responses to “crying out lound”

  1. น้ำตา = น้ำ + ตา
    ก็แค่น้ำที่ออกมาจากตา
    ก็แค่ล้างตา จากสิ่งที่เห็นแล้วปวดใจ
    ก็แค่ล้างใจ ให้ลืมสิ่งที่ได้เห็นมา
    แล้วหันมามองคนใหม่ เรื่องใหม่ สิ่งใหม่ๆ ที่จะไม่ปวดตา ปวดใจ อีกต่อไป…

  2. ร้องไห้ เป็นเรื่องไม่ผิด
    แต่อย่าร้องบ่อยเพราะมันจะเสียเวลา

    เข้ามาแล้วนะจ๊ะ จริงๆ แอบมาอ่านตั้งนานแล้วไม่ได้เมนท์

  3. ทั้งสองคนเลยยยย….ไปหาเพลงNo Woman No Cry ของBob Marleyมาฟังซะนะจ๊ะ

Leave a Reply

